• GMP CODEX & HACCP CERTIFICATED Edit

    Edit
  • Edit
    • บริษัท ซีอาร์เจ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้การรับรองระบบมาตรฐานและความปลอดภัยในกระบวนการผลิตน้ำผึ้ง, นมผึ้ง และยางผึ้งในระดับสากล หรือที่เรียกว่า GMP Codex : Code of Hygiene Practice honeyprocessing และ HACCP : Hazard Analysis and Critical Control Point จากหน่วยงานการรับรอง MASCI : Management System Certificate Institute Thailand ซึ่งมาตรฐานทั้งหมดนี้ได้เป็นการการันตีถึงคุณภาพสินค้า การผลิตที่มีมาตรฐานและความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค

    edit

  • Edit
    • GMP - Codex เป็นระบบที่รับรองการทำงานของกระบวนการผลิตที่ดีและเป็นมาตรฐานสากลที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งเป็นระบบที่จะสร้างความเชื่อมั่นได้
      - ทำให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการยอมรับและความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภค ทำให้สามารถวางจำหน่ายในตลาดได้กว้างขวางขึ้น
      - ทำให้สามารถตรวจสอบกระบวนการผลิตของสินค้าชนิดนั้นๆ ได้
      - เมื่อเกิดปัญหาและพบข้อร้องเรียนด้านคุณภาพของสินค้า เช่น บูด เน่า เสีย หรือมีสิ่งปนเปื้อน จะสามารถทวนสอบกลับได้ว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไร ซึ่งสามารถแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้อีกอย่างไร แก้ไขปัญหาตรงจุดหรือต้นเหตุของปัญหา
      - เมื่อสามารถปฏิบัติได้ตรงตามข้อกำหนด สามารถลดการสูญเสียต่างๆ ได้ เช่น สินค้าเน่าเสีย เครื่องจักรเสีย สินค้าปนเปื้อน สินค้าคุณภาพต่ำ

    • HACCP คือการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุม หรือระบบการจัดการคุณภาพด้านความปลอดภัย ซึ่งใช้ในการควบคุมกระบวนการผลิตให้ได้อาหารที่ปราศจากอันตรายจากทางชีวภาพ เช่น เชื้อจุลินทรีย์ อันตรายจากสารเคมีต่างๆ และอันตรายทางกายภาพ เช่น สิ่งแปลกปลอมต่างๆ โดยถือเป็นมาตรฐานสากลตามข้อกำหนดของคณะกรรมาธิการโครงการมาตรฐานอาหาร FAO / WHO (Codex Alimentarius Commission) ที่ประเทศต่างๆ สามารถนำแนวทางไปประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างความมั่นใจในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งโดยผู้ผลิตและผู้บริโภค

      ประโยชน์ของระบบ HACCP
      - สำหรับผู้บริโภค คือ สร้างความมั่นใจต่อความปลอดภัยในการบริโภคผลิตภัณฑ์
      - สำหรับผู้ผลิต คือ เป็นเครื่องที่ช่วยในการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในผลิภัณฑ์อาหารอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนในการผลิต และอำนวยความสะดวกในการดำเนินการค้าระหว่างประเทศ

    edit

Information

ปิดหน้าต่าง